Câu Hỏi

Quy trình kiểm tra, sửa chữa hệ thống lạnh ô tô chuyên nghiệp mới nhất

Hãy cùng Dubai Electric theo dõi nội dung update về Thứ tự rà soát, tu sửa hệ thống lạnh oto nhiều năm kinh nghiệm
dưới đây nhé:

Rate this post

Việc rà soát và bảo dưỡng hệ thống lạnh oto thường xuyên sẽ giúp xe của bạn vận hành trơn tru và êm ái hơn. Vậy, bạn biết gì về thứ tự rà soát, tu sửa hệ thống lạnh hay chưa? Liệu bạn có thể tự rà soát và tu sửa tại nhà hay ko? Hãy cùng chúng tôi mày mò trong bài viết này nhé!

  • Top 8 Nhà Thầu Thi Công Cơ Điện Việt Nam Uy Tín Chất Lượng
  • Top 10 Dịch Vụ Sửa Chữa Hệ Thống Điện TP. Hồ Chí Minh
  • Top 05 Dịch vụ Sửa Chữa Máy Lạnh TP. Hồ Chí Minh uy tín chất lượng
  • PLC Delta – Thông tin cụ thể về PLC Delta
  • Bơm chân ko là gì? Những điều cần biết về máy bơm chân ko

Thứ tự rà soát hệ thống lạnh trên oto như thế nào?

Quy trình kiểm tra hệ thống lạnh trên ô tô như thế nào?
Thứ tự rà soát hệ thống lạnh trên oto như thế nào?

Thông thường lúc bạn đem oto của mình tới những shop xe, trước lúc tu sửa thì viên chức kỹ thuật sẽ thực hiện rà soát những bộ phận sau:

Rà soát lọc gió

Đây là 1 trong những cụ thể khá quan trọng trong việc mang ko khí sạch và mát tới cho khoang cabin của oto. Hiểu dễ dàng rằng. nếu quá nhiều bụi vướng trên thành lọc gió của xe bạn sẽ cản trở cho việc ko khí lạnh thoát ra từ hệ thống điều hòa.

Xem xét: Bạn chỉ nên thay hệ thống lọc gió sau khoảng 2 5 hoạt động để bảo đảm cho ko khí trong xe luôn sạch và hệ thống làm lạnh hoạt động hiệu quả hơn. Đặc thù, lúc thay bộ lọc gió mới thì nên dành đầu tiên loại chứa than hoạt tính vì giúp lọc ko khí sạch hơn, tăng mạnh độ bền cho bộ lọc.

Rà soát hiệu suất hoạt động của dàn lạnh

Sau lúc rà soát lọc gió mà máy lạnh vẫn ko tốt lên được thì khi này cần tiếp diễn xem toàn thể hệ thống làm lạnh để tìm ra nguyên cớ khiến hiệu suất làm việc của điều hòa tại sao lại kém đi. Hãy tuân theo các bước sau:

  • Khởi động xe và để xe hoạt động ở vòng tua thứ 2000 vòng/phút.
  • Bật điều hòa hết công suất và giữ nguyên khoảng 10 phút.
  • Thực hiện lấy 1 nhiệt biểu đặt trước cửa điều hòa nếu thấy nhiệt độ trên nhiệt biểu hiển thị thấp hơn nhiệt độ bên ngoài môi trường khoảng 15 độ là điều hòa vẫn hoạt động tốt và ko có vấn đề gì. Trái lại có nhẽ bạn nên đem oto của mình tới shop để rà soát kỹ hơn.

Rà soát mắt ga

Đối với 1 số dòng xe có thể đã được nhà cung cấp thêm vào 1 mắt ga vào phía trong bộ lọc khô của dàn lạnh để tiện cho việc rà soát hiệu suất hoạt động. Cách rà soát hệ bằng mắt ga dễ dàng như sau:

  • Mắt ga ko xảy ra hiện tượng gì: lý do có thể lượng môi chất bên trong có thể đã cạn và đây cũng là khi bạn cần mang xe ra các nơi bảo dưỡng để họ bổ sung thêm.
  • Mắt ga có bọt khí: báo hiệu điều hòa của bạn đang bị thiếu Gas nên chỉ cần bơm thêm Gas là được.

Rà soát áp suất của các đường chuyển vận môi chất

Nếu tại nhà bạn có đầy đủ phương tiện và thiết bị thì nên rà soát luôn cả áp suất của các đường chuyển vận môi chất bằng các bước sau:

  • Đặt 2 đồng hồ đo áp suất tại 2 địa điểm đường cao thế và đường hạ áp của hệ thống làm lạnh.
  • Nhìn vào nếu áp suất ở mức 25-35 PSI đối với đường cao thế và áp suất ở mức 170-200 PSI đối với đường hạ áp thì hệ thống điều hòa đang hoạt động tốt. Nếu thấy ko nằm trong vòng này, hãy mang oto đi rà soát.

Bên cạnh đó, áp suất có thể xảy ra 1 trong 03 trường hợp sau cần phải xem xét thêm:

  • Trường hợp 1: Các vết nứt và rò rỉ ở đường ống hoặc hiện ra ở 2 dàn hot hoặc lạnh kéo theo áp suất ở 2 đường cao thế và hạ áp đều sụt giảm.
  • Trường hợp 2: Nếu bơm Gas vào quá mức hoặc 2 đường ống cao thế và hạ áp bị tắc nghẽn bởi tạp chất sẽ dễ khiến cho áp suất ở cả 2 đường vượt ngưỡng cho phép.
  • Trường hợp 3: Nếu 1 trong 2 đường áp suất ko đạt chuẩn và đường còn lại có chỉ số quá cao thì có thể đường cao thế đang bị tắc nghẽn.
Xem thêm  Hiệu suất sáng là gì? Cách chọn đèn có hiệu suất phù hợp mới nhất

Việc rà soát và vệ sinh hệ thống lạnh của oto thường xuyên và đúng cách ko chỉ bảo vệ được sức khỏe nhưng còn giúp bạn tiết kiệm được những khoản tiền ko bé.

Thứ tự tu sửa hệ thống lạnh oto

Quy trình sửa chữa hệ thống lạnh ô tô
Thứ tự tu sửa hệ thống lạnh oto

Để bảo đảm hệ thống lạnh oto luôn hoạt động bất biến và an toàn nhất thì cần tuân thủ thứ tự tu sửa cẩn mật dưới đây:

Bước 1: Rà soát hệ thống điều hòa gồm dàn lạnh, lỗ thoát nước của dàn lạnh để tránh hiện trạng bị tắc, dàn hot, phin lọc, lốc điều hòa, khí nén có đủ áp suất hay ko, hiệu suất làm lạnh có tốt ko,…

Bước 2: Thực hiện mở và tháo lọc gió điều hòa ở bên trước ghế phụ ra ngoài để rà soát và làm sạch. Hãy thay lọc gió mới nếu cấp thiết.

Bước 3: Sử dụng các thiết bị chuyên dụng và camera nội soi để xem dàn lạnh quá đóng bụi bẩn quá mức hay ko. Tùy vào hiện trạng nhưng các kỹ thuật viên sẽ khuyên bạn nên tu sửa hay thay thế mới.

Bước 4: Vào thứ tự vệ sinh dàn lạnh bằng phương tiện và dung dịch dành riêng cho oto, sử dụng súng chuyên dụng và khí nén xịt hóa chất để trải đều bề mặt dàn lạnh.

Bước 5: Thực hiện vệ sinh bảo dưỡng, tu sửa hoặc thay thế đối với các bộ phận như: sục rửa dàn hot, dàn lạnh, phin lọc, nếu khí nén ko đủ áp suất cần thay lốc điều hòa mới… Xem xét bước này có thể có hoặc ko tùy vào hiện trạng thực tiễn của oto, kỹ thuật viên sẽ thông tin tới người dùng các hạng mục chi tiết cần tiến hành.

Bước 6: Lắp đặt lại hệ thống lạnh và rà soát hiệu quả hoạt động điều hòa sau lúc sửa bằng các thiết bị chẩn đoán oto sáng dạ chuyên dụng.

Xem xét gì lúc rà soát hệ thống điều hòa oto?

Lưu ý gì khi kiểm tra hệ thống điều hòa ô tô?
Xem xét gì lúc rà soát hệ thống điều hòa oto?

Để bảo đảm cho taplo của oto vẫn còn vẹn nguyên, đừng nên tháo bung toàn thể taplo nếu hệ thống điều hòa ko bị gặp hư hỏng nặng. Đối với những lỗi trục trệu bé, chỉ rà soát dễ dàng thì ko cần phải bung taplo.

Những bộ phận buộc phải phải rà soát trước lúc tu sửa hệ thống lạnh của oto bao gồm:

  • Rà soát lượng gas, thử xì gas lạnh, rà soát môi chất lạnh.
  • Rà soát dàn hot – lạnh xem có bụi bẩn ko.
  • Rà soát máy nén để xem hiệu suất hoạt động.
  • Rà soát độ mòn, chùng của dây curoa, rà soát quạt, bass nối đỡ các cụ thể hệ thống điều hòa xe.
  • Rà soát các dây điện, giắc nối, các cảm biến liên can tới hệ thống điều hòa oto để biết xác thực trục trệu nơi nào.
  • Rà soát lọc gió, hệ thống dẫn gió, hơi lạnh trong điều hòa oto thật kỹ càng.

Bài viết trên Thế Giới Điện Cơ đã chỉ dẫn cho bạn rất kỹ càng về thứ tự rà soát, tu sửa hệ thống lạnh oto như thế nào là đúng. Bạn cũng có thể tự mình rà soát và tu sửa hệ thống lạnh oto tại nhà theo thứ tự trên. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn an toàn và chất lượng nhất thì hãy tới các shop uy tín, nhiều năm kinh nghiệm.

Trên đây là nội dung về Thứ tự rà soát, tu sửa hệ thống lạnh oto nhiều năm kinh nghiệm
được nhiều độc giả để mắt tới hiện tại. Chúc quý bạn đọc thu được nhiều tri thức quý giá qua bài viết này!

Tham khảo bài khác cùng phân mục: Câu Hỏi

Từ khóa kiếm tìm: Thứ tự rà soát, tu sửa hệ thống lạnh oto nhiều năm kinh nghiệm

Thông tin khác

Thứ tự rà soát, tu sửa hệ thống lạnh oto nhiều năm kinh nghiệm

#Quy #trình #kiểm #tra #sửa #chữa #hệ #thống #lạnh #tô #chuyên #nghiệp

Rate this post

Việc rà soát và bảo dưỡng hệ thống lạnh oto thường xuyên sẽ giúp xe của bạn vận hành trơn tru và êm ái hơn. Vậy, bạn biết gì về thứ tự rà soát, tu sửa hệ thống lạnh hay chưa? Liệu bạn có thể tự rà soát và tu sửa tại nhà hay ko? Hãy cùng chúng tôi mày mò trong bài viết này nhé!

Xem thêm  Máy Bơm Trục Ngang – Đặc điểm, cấu tạo và nguyên lý hoạt động mới nhất

Top 8 Nhà Thầu Thi Công Cơ Điện Việt Nam Uy Tín Chất Lượng

Top 10 Dịch Vụ Sửa Chữa Hệ Thống Điện TP. Hồ Chí Minh

Top 05 Dịch vụ Sửa Chữa Máy Lạnh TP. Hồ Chí Minh uy tín chất lượng

PLC Delta – Thông tin cụ thể về PLC Delta

Bơm chân ko là gì? Những điều cần biết về máy bơm chân ko

Nội dung chính

Thứ tự rà soát hệ thống lạnh trên oto như thế nào?Rà soát lọc gió Rà soát hiệu suất hoạt động của dàn lạnhKiểm tra mắt gaKiểm tra áp suất của các đường chuyển vận môi chấtQuy trình tu sửa hệ thống lạnh ô tôLưu ý gì lúc rà soát hệ thống điều hòa oto?
Thứ tự rà soát hệ thống lạnh trên oto như thế nào?
Thứ tự rà soát hệ thống lạnh trên oto như thế nào?
Thông thường lúc bạn đem oto của mình tới những shop xe, trước lúc tu sửa thì viên chức kỹ thuật sẽ thực hiện rà soát những bộ phận sau:
Rà soát lọc gió
Đây là 1 trong những cụ thể khá quan trọng trong việc mang ko khí sạch và mát tới cho khoang cabin của oto. Hiểu dễ dàng rằng. nếu quá nhiều bụi vướng trên thành lọc gió của xe bạn sẽ cản trở cho việc ko khí lạnh thoát ra từ hệ thống điều hòa.
Xem xét: Bạn chỉ nên thay hệ thống lọc gió sau khoảng 2 5 hoạt động để bảo đảm cho ko khí trong xe luôn sạch và hệ thống làm lạnh hoạt động hiệu quả hơn. Đặc thù, lúc thay bộ lọc gió mới thì nên dành đầu tiên loại chứa than hoạt tính vì giúp lọc ko khí sạch hơn, tăng mạnh độ bền cho bộ lọc.
Rà soát hiệu suất hoạt động của dàn lạnh
Sau lúc rà soát lọc gió mà máy lạnh vẫn ko tốt lên được thì khi này cần tiếp diễn xem toàn thể hệ thống làm lạnh để tìm ra nguyên cớ khiến hiệu suất làm việc của điều hòa tại sao lại kém đi. Hãy tuân theo các bước sau:

Khởi động xe và để xe hoạt động ở vòng tua thứ 2000 vòng/phút.
Bật điều hòa hết công suất và giữ nguyên khoảng 10 phút.
Thực hiện lấy 1 nhiệt biểu đặt trước cửa điều hòa nếu thấy nhiệt độ trên nhiệt biểu hiển thị thấp hơn nhiệt độ bên ngoài môi trường khoảng 15 độ là điều hòa vẫn hoạt động tốt và ko có vấn đề gì. Trái lại có nhẽ bạn nên đem oto của mình tới shop để rà soát kỹ hơn.

Rà soát mắt ga
Đối với 1 số dòng xe có thể đã được nhà cung cấp thêm vào 1 mắt ga vào phía trong bộ lọc khô của dàn lạnh để tiện cho việc rà soát hiệu suất hoạt động. Cách rà soát hệ bằng mắt ga dễ dàng như sau:

Mắt ga ko xảy ra hiện tượng gì: lý do có thể lượng môi chất bên trong có thể đã cạn và đây cũng là khi bạn cần mang xe ra các nơi bảo dưỡng để họ bổ sung thêm.
Mắt ga có bọt khí: báo hiệu điều hòa của bạn đang bị thiếu Gas nên chỉ cần bơm thêm Gas là được.

Rà soát áp suất của các đường chuyển vận môi chất
Nếu tại nhà bạn có đầy đủ phương tiện và thiết bị thì nên rà soát luôn cả áp suất của các đường chuyển vận môi chất bằng các bước sau:

Đặt 2 đồng hồ đo áp suất tại 2 địa điểm đường cao thế và đường hạ áp của hệ thống làm lạnh.
Nhìn vào nếu áp suất ở mức 25-35 PSI đối với đường cao thế và áp suất ở mức 170-200 PSI đối với đường hạ áp thì hệ thống điều hòa đang hoạt động tốt. Nếu thấy ko nằm trong vòng này, hãy mang oto đi rà soát.

Bên cạnh đó, áp suất có thể xảy ra 1 trong 03 trường hợp sau cần phải xem xét thêm:

Trường hợp 1: Các vết nứt và rò rỉ ở đường ống hoặc hiện ra ở 2 dàn hot hoặc lạnh kéo theo áp suất ở 2 đường cao thế và hạ áp đều sụt giảm.
Trường hợp 2: Nếu bơm Gas vào quá mức hoặc 2 đường ống cao thế và hạ áp bị tắc nghẽn bởi tạp chất sẽ dễ khiến cho áp suất ở cả 2 đường vượt ngưỡng cho phép.
Trường hợp 3: Nếu 1 trong 2 đường áp suất ko đạt chuẩn và đường còn lại có chỉ số quá cao thì có thể đường cao thế đang bị tắc nghẽn.

Xem thêm  Top 8 Nhà Thầu Thi Công Cơ Điện Việt Nam Uy Tín Chất Lượng mới nhất

Việc rà soát và vệ sinh hệ thống lạnh của oto thường xuyên và đúng cách ko chỉ bảo vệ được sức khỏe nhưng còn giúp bạn tiết kiệm được những khoản tiền ko bé.
Thứ tự tu sửa hệ thống lạnh oto
Thứ tự tu sửa hệ thống lạnh oto
Để bảo đảm hệ thống lạnh oto luôn hoạt động bất biến và an toàn nhất thì cần tuân thủ thứ tự tu sửa cẩn mật dưới đây:
Bước 1: Rà soát hệ thống điều hòa gồm dàn lạnh, lỗ thoát nước của dàn lạnh để tránh hiện trạng bị tắc, dàn hot, phin lọc, lốc điều hòa, khí nén có đủ áp suất hay ko, hiệu suất làm lạnh có tốt ko,…
Bước 2: Thực hiện mở và tháo lọc gió điều hòa ở bên trước ghế phụ ra ngoài để rà soát và làm sạch. Hãy thay lọc gió mới nếu cấp thiết.
Bước 3: Sử dụng các thiết bị chuyên dụng và camera nội soi để xem dàn lạnh quá đóng bụi bẩn quá mức hay ko. Tùy vào hiện trạng nhưng các kỹ thuật viên sẽ khuyên bạn nên tu sửa hay thay thế mới.
Bước 4: Vào thứ tự vệ sinh dàn lạnh bằng phương tiện và dung dịch dành riêng cho oto, sử dụng súng chuyên dụng và khí nén xịt hóa chất để trải đều bề mặt dàn lạnh.
Bước 5: Thực hiện vệ sinh bảo dưỡng, tu sửa hoặc thay thế đối với các bộ phận như: sục rửa dàn hot, dàn lạnh, phin lọc, nếu khí nén ko đủ áp suất cần thay lốc điều hòa mới… Xem xét bước này có thể có hoặc ko tùy vào hiện trạng thực tiễn của oto, kỹ thuật viên sẽ thông tin tới người dùng các hạng mục chi tiết cần tiến hành.
Bước 6: Lắp đặt lại hệ thống lạnh và rà soát hiệu quả hoạt động điều hòa sau lúc sửa bằng các thiết bị chẩn đoán oto sáng dạ chuyên dụng.
Xem xét gì lúc rà soát hệ thống điều hòa oto?
Xem xét gì lúc rà soát hệ thống điều hòa oto?
Để bảo đảm cho taplo của oto vẫn còn vẹn nguyên, đừng nên tháo bung toàn thể taplo nếu hệ thống điều hòa ko bị gặp hư hỏng nặng. Đối với những lỗi trục trệu bé, chỉ rà soát dễ dàng thì ko cần phải bung taplo.
Những bộ phận buộc phải phải rà soát trước lúc tu sửa hệ thống lạnh của oto bao gồm:

Rà soát lượng gas, thử xì gas lạnh, rà soát môi chất lạnh.
Rà soát dàn hot – lạnh xem có bụi bẩn ko.
Rà soát máy nén để xem hiệu suất hoạt động.
Rà soát độ mòn, chùng của dây curoa, rà soát quạt, bass nối đỡ các cụ thể hệ thống điều hòa xe.
Rà soát các dây điện, giắc nối, các cảm biến liên can tới hệ thống điều hòa oto để biết xác thực trục trệu nơi nào.
Rà soát lọc gió, hệ thống dẫn gió, hơi lạnh trong điều hòa oto thật kỹ càng.

Bài viết trên Thế Giới Điện Cơ đã chỉ dẫn cho bạn rất kỹ càng về thứ tự rà soát, tu sửa hệ thống lạnh oto như thế nào là đúng. Bạn cũng có thể tự mình rà soát và tu sửa hệ thống lạnh oto tại nhà theo thứ tự trên. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn an toàn và chất lượng nhất thì hãy tới các shop uy tín, nhiều năm kinh nghiệm.

Bạn vừa xem nội dung Thứ tự rà soát, tu sửa hệ thống lạnh oto nhiều năm kinh nghiệm
. Chúc bạn vui vẻ

Related Articles

Back to top button