Câu Hỏi

Motor giảm tốc là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của motor giảm tốc update

Hãy cùng Dubai Electric theo dõi nội dung cập nhật về Motor giảm tốc là gì? Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của motor giảm tốc
dưới đây nhé:

động cơ giảm tốc hay (động cơ giảm tốc) là thiết bị được sử dụng rất nhiều trong các loại băng tải sản xuất, phần mềm trong công ty và đời sống. Có rất nhiều người dùng ân cần tới động cơ hộp số – động cơ giảm tốc là gì? Động cơ bánh răng và hộp giảm tốc có liên can gì với nhau ko? Động cơ giảm tốc có phải là sự liên kết giữa động cơ điện cơ và hộp giảm tốc. Sau đây Toàn cầu cơ điện sẽ tổng hợp các câu giải đáp liên can tới động cơ giảm tốc để các bạn tham khảo

Hộp giảm tốc là gì?
Hộp giảm tốc là gì?

Hộp giảm tốc là gì?

Động cơ giảm tốc được khái niệm là động cơ điện vận tốc thấp, vận tốc đã bị giảm đi rất nhiều (có thể 1/2, 1/3, 1/4, 1/5, 1/8, 1/10, 1/115,…) so với động cơ thông thường ở cùng công suất và số cực

Cấu tạo của động cơ giảm tốc

Động cơ giảm tốc được cấu tạo bởi 2 thành phần chính:

  • Động cơ điện
  • Hộp Giảm vận tốc

Bạn có thể xem hình bên dưới để thông suốt hơn về cấu tạo của gờ giảm tốc

Động cơ giảm tốc được cấu tạo bởi hai thành phần chính
Động cơ giảm tốc được cấu tạo bởi 2 thành phần chính

Động cơ giảm tốc = Động cơ điện + Hộp số

Động cơ điện có số vòng quay siêu béo thường là 2900 vòng / phút, 1450 vòng / phút, 960 vòng / phút mà mô-men xoắn bé.

Tới đây chắc bạn sẽ hỏi lại Torque là gì, mình sẽ nói cụ thể ở bài viết khác. Mômen xoắn đặc biệt cho bản lĩnh mang tải tức thì của động cơ, lúc đấy lúc gắn bộ giảm tốc vào Động cơ điện thì mômen quay nâng cao.

Động cơ điện có số vòng quay rất béo, thường là 2900 vòng / phút, 1450 vòng / phút, 960 vòng / phút mà mô men xoắn bé. Tới đây chắc bạn sẽ hỏi lại Torque là gì, mình sẽ nói đến góc cạnh ở 1 bài viết khác.

Mô-men xoắn đặc trưng cho bản lĩnh chịu tải tức thì của Động cơ, nghĩa là lúc bộ giảm tốc được gắn vào Động cơ điện thì mô-men xoắn nâng cao. Bạn lại tự hỏi, chúng nâng cao như thế nào, và tăng bao lăm.

Vâng, 1 câu hỏi kha khá hay, đây là tỷ số truyền nhưng mà lúc chúng ta sắm hộp số, hộp giảm tốc thì nhà cung cấp hoặc người bán sẽ phân phối cho chúng ta. Vậy tính năng chính của chúng là gì?

Động cơ giảm tốc = Động cơ điện + Hộp số
Động cơ giảm tốc = Động cơ điện + Hộp số

Tùy theo nhu cầu thực tiễn nhưng mà chúng ta sử dụng chúng mà nhìn chung đều dựa trên nguyên lý giống nhau: giảm số vòng quay, tăng mômen xoắn.

Việc phân loại bộ giảm tốc có nhiều cách mà thông dụng nhất là theo số bậc giảm và theo nguyên tắc truyền động.

Tỉ dụ, theo số bước, ta có kiểu 1 cấp, 2 cấp, 3 cấp … Lúc ta lắp 2 bánh răng có số răng không giống nhau, vận tốc của 2 trục bánh răng không giống nhau với tỉ lệ nghịch của số răng. . Bạn có thể nghĩ rằng: nếu đúng tương tự thì vì sao chúng ta nhu yếu nhiều cấp số, trường hợp muốn tỷ số truyền là bao lăm thì chỉ phải ghép 2 bánh răng có số răng tương ứng theo tỉ lệ nghịch?

Thật xui xẻo, tôi chẳng thể làm điều đấy, vì lý do ko gian cũng như nguyên liệu và khoa học. Trường hợp ta ép tỷ số truyền bằng 3 thì ta cần 1 bộ truyền, điều này là phổ biến vì số răng (và cả kích tấc) của 2 bánh răng chỉ chênh lệch nhau 3 lần; Nhưng mà trong trường hợp chúng ta cần tỷ số truyền bằng 30 và khiến cho bánh răng này béo hơn bánh răng kia 30 lần thì bánh răng bé sẽ hỏng rất nhanh, vì nó nên làm việc với tần suất quá béo, tuy nhiên, bánh răng béo sẽ rất khó. béo, khó sản xuất chính xác và khó lắp ráp. Do đấy có thể chế tác hộp nhiều cấp với tỷ số truyền của mỗi cấp từ 5 tới 30000

Nếu phân loại theo nguyên tắc truyền động thì ta có các mô chừng như: bánh răng trụ, bánh răng côn, bánh răng hành tinh, bánh răng con sâu,… Có rất nhiều nguyên cớ khiến mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng. điểm riêng, tùy theo đặc điểm sử dụng nhưng mà ta chọn dòng thích hợp. Tỉ dụ bánh răng trụ tốt và bình ổn, mà chỉ truyền động các trục //; Mẫu hình bánh răng côn dành cho trục ko //, bánh răng hành tinh là đồng trục, mẫu hình bánh răng côn có công dụng tự hãm và êm ái, v.v.

Nguyên tắc làm việc của động cơ giảm tốc bánh răng

Cấu tạo và nguyên tắc làm việc của động cơ giảm tốc

Hộp giảm tốc là 1 thiết bị siêu quan trọng được sử dụng trong các thiết bị tác động tới việc giảm vận tốc.

Hết sức tầm thường, bạn luôn thắc mắc động cơ giảm tốc là gì? Nêu đặc điểm của động cơ giảm tốc và nguyên tắc hoạt động? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn những nội dung tác động tới động cơ giảm tốc. Từ đấy, nó sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về động cơ giảm tốc cũng như các vấn đề xúc tiến giai đoạn giảm tốc.

Trước tiên chúng ta phải hiểu động cơ giảm tốc là gì?

Ngay từ cái tên động cơ giảm tốc chắc hẳn bạn cũng đã tưởng tượng được động cơ giảm tốc gồm những bộ phận nào và có tác dụng gì. Động cơ giảm tốc được cấu tạo bởi 1 động cơ điện và 1 hộp giảm tốc.

Động cơ điện được cấu tạo bởi 2 bộ phận chính là stato và rôto. Cấu tạo của stato gồm cuộn dây gồm 3 pha điện quấn trên lõi sắt sắp đặt trên 1 vành tròn tạo ra từ trường quay, còn rôto hình trụ vào vai trò như cuộn dây quấn trên lõi thép.

Hộp giảm tốc bên trong chứa bộ truyền sử dụng bánh răng, trục vít,… để giảm vận tốc quay. Hộp này dùng để giảm vectơ tốc độ tức thì góc, tăng mômen quay, là vật trung gian giữa động cơ điện và bộ phận làm việc của máy. Đầu kia của bộ giảm tốc được nối với tải.

Tác dụng căn bản của động cơ giảm tốc là gì?

Tác dụng của động cơ giảm tốc là hãm, giảm vận tốc quay và thiết bị này là cơ cấu truyền lực ăn nhập trực tiếp, có tỷ số truyền ko đổi.

Phanh và giảm tốc của các vòng quay và thiết bị là cơ cấu truyền động ăn nhập trực tiếp, có tỷ số truyền ko đổi và cũng được sử dụng để giảm thiểu vectơ tốc độ tức thì góc và tăng mômen xoắn. và là bộ máy trung gian giữa động cơ giảm tốc và bộ phận dẫn động máy làm việc.

Nguyên tắc làm việc của động cơ giảm tốc

Nguyên lý làm việc của động cơ giảm tốc
Nguyên tắc làm việc của động cơ giảm tốc

Động cơ giảm tốc hoạt động theo 1 nguyên tắc nhất mực như sau: lúc ta muốn số vòng quay của trục giảm xuống 1 hộp giảm tốc bé thì lúc lắp hộp giảm tốc vào động cơ ta chỉ cần tốn ít chi tiêu hơn. Power, có thể chỉnh sửa số vòng quay của trục 1 cách cởi mở hơn so với thông thường. Kế bên đấy, còn 1 nhân tố nữa là mô-men xoắn, rất khó để bạn chế tác ra 1 động cơ điện có số vòng quay và mô-men xoắn như mong muốn. Và đây được gọi là tỷ số truyền, số vòng quay và mômen quay tỉ lệ nghịch với nhau.

Cấu tạo và nguyên tắc làm việc của từng bộ phận

Động cơ điện là gì?

Động cơ điện là 1 thiết bị điện sử dụng điện năng để hoạt động, động cơ điện được chia làm 2 loại:

  • Động cơ xoay chiều 1 pha
  • Động cơ xoay chiều 3 pha
Xem thêm  Gia công chùm tia laser và những ưu nhược điểm cần biết update

Động cơ điện sử dụng năng lượng điện để chuyển hóa thành cơ năng, giúp vận hành các thiết bị, máy móc như băng tải, máy bơm nước, quạt máy, cầu trục,… Gần như các động cơ điện ngày nay đều là động cơ tiêu chuẩn. IE2, IE3, .. (xem khái niệm dụng cụ IE3 là gì)

Một số mô hình cơ bản của động cơ giảm tốc
1 số mẫu hình căn bản của động cơ giảm tốc

Bộ giảm tốc là gì?

Khái niệm

Hộp giảm tốc là 1 thiết bị cơ khí, bên trong hộp giảm tốc có chứa nhiều bánh răng, trục vít, .. giúp truyền động truyền lực để giảm vận tốc quay của động cơ điện (không những thế vận tốc ở đây không hề là vận tốc dài).

Hộp giảm tốc hoạt động theo nguyên tắc cơ cấu truyền động ăn nhập trực tiếp, với tỷ số truyền ko đổi để giảm tốc độ góc và tăng mômen xoắn. Hộp giảm tốc nằm giữa động cơ điện và tải, nghĩa là lõi của động cơ điện sẽ được gắn vào hộp giảm tốc, còn lõi của hộp giảm tốc sẽ được gắn với tải (xích, dây curoa, kết nối cứng).

Vậy lúc nào thì cần sử dụng bộ giảm tốc? Lúc vòng tua máy mong muốn quá bé so với các động cơ điện thông thường đang sử dụng (vận tốc động cơ tầm thường là 2900 vòng / phút, 1450 vòng / phút, 960 vòng / phút).

Tính năng của bộ giảm tốc là gì?

Nhiều bạn sẽ nghĩ, vì sao phải sản xuất hộp giảm tốc lúc chúng ta có thể sản xuất động cơ điện có số vòng quay bé như đề nghị thực tiễn đưa ra. Nghĩ suy của bạn là hoàn toàn đúng, mà bạn nên biết rằng để quấn dây cho 1 động cơ có số vòng quay bé không phải dễ dãi và tốn nhiều chi tiêu hơn so với việc sử dụng hộp giảm tốc.

Mặt khác, để phục vụ 1 động cơ có mô men xoắn và số vòng quay mong muốn là cực kỳ gieo neo, gọi là tỷ số truyền.

Bộ giảm tốc gồm những loại nào?

Có 2 cách để bạn phân loại hộp giảm tốc: phân loại theo tỷ số truyền và kiểu truyền động.

Phân loại theo tỷ số truyền:

  • Hộp giảm tốc 1 cấp
  • Hộp số nhiều cấp

Phân loại theo kiểu truyền động:

  • Hộp giảm tốc bánh răng trụ: co giãn, phân đôi, đồng trục.
  • Hộp giảm tốc côn hoặc bánh răng trụ côn.
  • Hộp giảm tốc bánh răng.
  • Bộ giảm tốc bánh vít – trục vít: ở đây ta thiết kế bộ giảm tốc 2 cấp + 1 bộ truyền ngoài.

Nguyên tắc làm việc của bộ giảm tốc

Như trên chúng tôi đã thể hiện về cấu tạo của hộp giảm tốc, từ đấy có thể hiểu được nguyên tắc hoạt động của hộp giảm tốc như sau:

Hộp giảm tốc thường là 1 hệ thống bánh răng bao gồm nhiều bánh răng thúc và bánh răng thúc tuần tự ăn nhập với nhau theo tỷ số truyền và mômen quay thiết kế để có được vòng quay cần phải có.

Tuy nhiên còn có 1 số loại hộp giảm tốc ko sử dụng bánh răng vi sai hoặc hệ thống bánh răng hành tinh, đối với loại hộp giảm tốc này thì kích tấc sẽ bé gọn, chịu được sức ép làm việc béo.

Thành ra, tùy theo thuộc tính công tác nhưng mà kỹ thuật viên sẽ tính toán và lên phương án sử dụng hộp giảm tốc cho thích hợp.

Trên đây là những hiểu biết của chúng tôi về động cơ giảm tốc, kì vọng sẽ giúp ích cho bạn trong giai đoạn chọn lọc động cơ máy bơm nước giảm tốc thích hợp với nhu cầu và mục tiêu sử dụng của mình.

Những xem xét lúc vận hành động cơ giảm tốc, hộp giảm tốc

  • Trước hết, trước lúc sử dụng, bật nguồn, bạn cần rà soát xem mô tơ giảm tốc, hộp giảm tốc có bị hư hỏng, rò rỉ gì ko.
  • Xác định loại điện áp nhưng mà động cơ sử dụng và phân phối cho nó 1 cách xác thực. Nếu điện áp ko đúng hoặc ko bình ổn, nó cần được điều chỉnh và chỉnh sửa lại. Nguồn điện phải được phân phối cho động cơ thích hợp với lược đồ mạch quy định.
  • Lúc vận hành động cơ giảm tốc phải được lắp đặt cứng cáp và cứng cáp. Ko để động cơ bị rung hoặc lỏng lúc vận hành.
  • Rà soát để bảo đảm rằng các phụ kiện đã được lắp đặt đúng cách, xác thực và an toàn.
  • Động cơ giảm tốc phải được đặt ở địa điểm khô ráo.
  • Ko để động cơ chạy quá công suất nhưng mà nhà cung cấp quy định.
  • Chọn lựa dây và ổ cắm điện phải thích hợp, tương ứng với công suất của động cơ.
  • Lượng dầu bôi trơn phải đạt mức quy định mới cho động cơ hoạt động
  • Phải có các thiết bị bảo vệ quá dòng, quá áp, mất pha cho động cơ như MCCB, MCB, Contactor, Relay nhiệt.
  • Rà soát nối đất và an toàn lúc vận hành đóng điện
  • Lúc động cơ hoạt động, bảo đảm các tham số ko vượt quá mức khuyến nghị của nhà cung cấp trên nhãn thành phầm.
  • Cách bảo dưỡng động cơ giảm tốc, hộp giảm tốc
  • Để mô tơ giảm tốc hoạt động tốt, dẻo dai theo thời kì, ít hỏng hóc thì ngoài việc tuân thủ các nguyên lý vận hành trên, bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh và thay nhớt. chất nhờn cho nó
  • Thông thường bạn nên thay nhớt cho hộp giảm tốc của mình lần trước nhất sau lúc nó hoạt động, khoảng 500 giờ hoạt động, sau đấy cứ sau 2500 giờ thì nên thay nhớt lần nữa. cho nó 1 lần nữa.
  • Thời kì này cũng có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào môi trường, hiệu suất, loại động cơ và loại dầu bạn sử dụng.

Nếu bạn nghi ngại về địa chỉ tu sửa bộ giảm tốc chất lượng cao hay ko biết chọn lọc gờ giảm tốc như thế nào, giá giảm tốc bao lăm thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tham mưu không tính phí mà phân phối nhiều thông tin cũng như kiểu dáng nhiều chủng loại cho bạn.

Trên đây là nội dung về Motor giảm tốc là gì? Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của motor giảm tốc
được nhiều bạn để mắt tới ngày nay. Chúc bạn thu được nhiều tri thức quý giá qua bài viết này!

Tham khảo bài khác cùng phân mục: Câu Hỏi

Từ khóa kiếm tìm: Motor giảm tốc là gì? Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của motor giảm tốc

Thông tin khác

Motor giảm tốc là gì? Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của motor giảm tốc

#Motor #giảm #tốc #là #gì #Cấu #tạo #và #nguyên #lý #hoạt #động #của #motor #giảm #tốc

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Motor giảm tốc hay (động cơ giảm tốc) là thiết bị được sử dụng rất nhiều trong các băng chuyền sản xuất, phần mềm trong các công ty và đời sống. Có nhiều người dùng ân cần về motor giảm tốc – động cơ giảm tốc là gì? Động cơ giảm tốc và hộp giảm tốc có liên can gì với nhau ko? Có phải motor giảm tốc là sự liên kết của motor điện cơ và hộp giảm tốc. Sau đây Toàn cầu điện cơ sẽ tổng hợp những trả lời liên can tới motor giảm tốc tới quý người dùng tham khảo
Motor giảm tốc là gì

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Nội dung chính

Motor giảm tốc là gì?Cấu tạo của motor giảm tốcĐộng cơ giảm tốc = Động cơ điện + Hộp giảm tốcNguyên lý hoạt động của motor giảm tốcCấu tạo và nguyên lí hoạt động của động cơ giảm tốcTrước hết, chúng ta buộc phải phải hiểu động cơ giảm tốc là gì?Tác dụng căn bản của động cơ giảm tốc là gì?Nguyên lí hoạt động của động cơ giảm tốcCấu tạo và nguyên tắc hoạt động của từng phầnĐộng cơ điện là gìHộp giảm tốc là gìNhững xem xét lúc vận hành mô tơ giảm tốc, hộp giảm tốc
Motor giảm tốc là gì?

Xem thêm  Động cơ điện ABB là gì? Ưu điểm của động cơ điện ABB update

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Motor giảm tốc được khái niệm là động cơ điện có vận tốc thấp, vận tốc đã giảm đi nhiều (có thể là 1/2, 1/3, 1/4, 1/5, 1/8, 1/10, 1/15,…) so với động cơ thông thường ở cùng công suất và số cực
Cấu tạo của motor giảm tốc

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Motor giảm tốc được cấu tạo từ 2 thành phần chính là:

Động cơ điện
Hộp giảm tốc

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Bạn xem hình bên dưới sẽ hiểu được rõ hơn về cấu tạo của motor giảm tốc
Motor giảm tốc được cấu tạo từ 2 thành phần chính

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Động cơ giảm tốc = Động cơ điện + Hộp giảm tốc
Động cơ điện sở hữu số vòng quay siêu lớn, thường 2900rpm, 1450rpm, 960rpm mà moment xoắn lại bé.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Tới đây có nhẽ bạn sẽ lại hỏi Mô-men xoắn là gì, tôi sẽ nói cụ thể ở bài viết khác. Mô-men xoắn đặc biệt cho bản lĩnh chịu vận chuyển ngay thức thì của động cơ, ấy đấy khi gắn hộp giảm tốc vào Động cơ điện, moment xoắn tăng lên lên.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Động cơ điện với số vòng quay rất béo, thường 2900rpm, 1450rpm, 960rpm mà moment xoắn lại bé. Tới đây có nhẽ bạn sẽ lại hỏi Mô-men xoắn là gì, tôi sẽ nhắc góc cạnh ở bài viết khác.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Mô-men xoắn đặc trưng cho bản lĩnh chịu tải ngay ngay lập tức của động cơ, đấy đấy lúc gắn hộp giảm tốc vào Động cơ điện, moment xoắn tăng lên lên. Bạn lại thắc mắc, chúng nâng cao như thế nào, và bao lăm.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Vâng, câu hỏi kha khá hay, đây chính là tỉ số truyền nhưng mà khi ta mua hộp motor giảm tốc hay hộp giảm tốc các nhà sinh sản, hay người bán hang sẽ hỗ trợ cho ta. Vậy tính năng chính của chúng là gì?
Động cơ giảm tốc = Động cơ điện + Hộp giảm tốc

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Tùy theo nhu cầu dùng thực tiễn nhưng mà ta dùng chúng vào mục tiêu gì, mà chung quy cũng dựa trên 1 nguyên lý: giảm số vòng quay, tăng Mô-men xoắn.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Việc phân loại hộp giảm tốc thì sở hữu phổ quát cách, mà rộng rãi nhất là phân theo số cấp giảm tốc và phân theo nguyên tắc truyền động.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Giả dụ phân theo số cấp thì ta với dòng 1 cấp, mẫu 2 cấp, 3 cấp… Khi ta lắp 2 bánh răng ăn nhập mang số răng không giống nhau thì vận tốc của 2 trục bánh răng không giống nhau với tỉ lệ nghịch của số răng. Anh chị có thể nghĩ rằng: giả dụ thế thì bắt buộc gì nhiều cấp, trường hợp ta muốn tỷ số truyền bao lăm thì chỉ phải lắp liên kết 2 bánh răng có số răng tương ứng tỉ lệ nghịch là xong?

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Tiếc rằng không làm thế được, vì lý do ko gian cũng như nguyên liệu và khoa học. Trường hợp ta buộc phải tỷ số truyền bằng 3 thì ta cần 1 cấp truyền động, đây là điều phổ biến vì số răng (và cũng chính là độ béo) của 2 bánh răng chỉ chênh nhau 3 lần; mà trường hợp ta cần tỷ số truyền bằng 30 nhưng mà làm bánh răng này lớn gấp 30 lần bánh răng kia thì bánh răng bé sẽ hỏng rất nhanh, do nó nên khiến việc với tần suất quá béo, thêm nữa là bánh răng lớn sẽ rất lớn, khó chế tạo chính xác và khó lắp ráp. Thành thử, người ta chế tác hộp nhiều chủng loại cấp mang tỷ số truyền mỗi cấp trong vòng 5 đến 30000 là được

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Nếu phân loại theo nguyên tắc truyền động thì ta sở hữu các mẫu như: bánh răng trụ, bánh răng côn, bánh răng hành tinh, bánh vít trục vít… Sở dĩ mang tầm thường nguyên tắc do mỗi chiếc sở hữu những ưu và nhược điểm riêng, tùy đặc điểm sử dụng nhưng mà ta chọn dòng thích hợp. Ví dụ cái bánh răng trụ thì tốt và bình ổn, mà chỉ truyền động cho các trục //; mẫu bánh răng côn thì cho các trục không //, cái hành tinh thì đồng trục, mẫu bánh vít thì sở hữu bản lĩnh tự hãm và êm ái v.v…

Nguyên tắc hoạt động của motor giảm tốc

Cấu tạo và nguyên lí hoạt động của động cơ giảm tốc

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Động cơ giảm tốc là thiết bị siêu quan trọng được tiêu dùng trong những thiết bị tác động tới việc giảm vận tốc.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Hết sức tầm thường bạn luôn thắc mắc là động cơ giảm tốc là gì? Động cơ giảm tốc mang đặc điểm tốt tác dụng và nguyên lí hoạt động ra sao? Bài viết này sẽ giới thiệu tới các bạn về các nội dung ảnh hưởng đến động cơ giảm tốc. Từ đấy, sẽ giúp các bạn sở hữu dòng nhìn khái quát hơn về động cơ giảm tốc cũng như những vấn đề xúc tiến tới giảm tốc.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

 
Trước tiên, chúng ta buộc phải phải hiểu động cơ giảm tốc là gì?

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Ngay từ tên gọi động cơ giảm tốc, chắc hẳn những bạn phần nào đã mường tưởng được động cơ giảm tốc gồm bộ phận nào hợp thành và với tác dụng gì. Động cơ giảm tốc bao gồm động cơ điện và hộp giảm tốc.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Động cơ điện lại mang cấu tạo gồm 2 phần chính đấy là Stato và Roto. Cấu tạo của stato lại bao gồm các cuộn dây của 3 pha điện quấn trên các lõi sắt bố trí trên 1 vành tròn để phục vụ từ trường quay còn Roto với hình dạng trụ vào vai trò như 1 cuộn dây quấn trên lõi thép.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Còn hộp giảm tốc bên trong đựng bộ truyền động dùng bánh răng, trục vít… để khiến giảm vận tốc vòng quay. Hộp này được sử dụng để giảm véc tơ tốc độ tức thì góc, tăng  momen xoắn và là phòng ban trung gian giữa động cơ điện với phòng ban làm cho việc của máy công việc. Đầu còn lại của hộp giảm tốc nối sở hữu tải.
Tác dụng căn bản của động cơ giảm tốc là gì?

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Tác dụng của động cơ giảm tốc đấy là hãm, giảm vận tốc của vòng quay và vật dụng này là cơ cấu truyền động bằng ăn nhập trực tiếp, mang tỉ số truyền không đổi.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Việc hãm và giảm vận tốc của vòng quay và những đồ vật là cơ cấu truyền động bằng ăn nhập trực tiếp, có tỉ số truyền không đổi và được  còn được tiêu dùng để kìm hãm véc tơ tốc độ tức thì góc và tăng mômen xoắn và là bộ máy trung gian ở giữa Motor giảm tốc và bộ phận khiến việc cúa máy công việc.
Nguyên lí hoạt động của động cơ giảm tốc
Nguyên lí hoạt động của động cơ giảm tốc

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Động cơ giảm tốc được hoạt động theo 1 nguyên lí một mực như sau: lúc chúng ta muốn số vòng quay của trục ra hộp số giảm tốc bé, thì chúng ta chỉ tốn ít tổn phí khi lắp thêm hộp số giảm tốc lên động cơ điện, nhưng mà có thể chỉnh sửa số vòng quay trục ra 1 phương pháp cởi mở hơn tầm thường. Kế bên đấy còn 1 yếu tố nữa là : moment xoắn, bạn khó chế tạo 1 động cơ điện sở hữu số vòng quay và moment xoắn theo ý muốn. Và người ta gọi đây là tỉ số truyền, số vòng quay và moment xoắn tỷ lệ nghịch mang nhau.
Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của từng phần
Động cơ điện là gì

Xem thêm  Cách sửa mồi máy bơm nước giếng khoan và sửa máy khi không lên nước hay nhất

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Động cơ điện là thiết bị điện sử dụng điện để hoạt động, động cơ điện được phân ra làm 2 loại là:

Động cơ điện xoay chiều 1 pha
Động cơ điện xoay chiều 3 pha

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Động cơ điện sử dụng điện năng chuyển hóa thành cơ năng, giúp vận hành các thiết bị và máy móc như: băng chuyền, máy bơm nước, quạt máy, cẩu trục,… Đa phần các loại động cơ điện ngày nay đều đạt chuẩn IE2, IE3,.. (xem khái niệm động cơ IE3 là gì)
1 số mẫu động cơ giảm tốc căn bản
Hộp giảm tốc là gì
Khái niệm

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Hộp giảm tốc là 1 thiết bị cơ học, bên trong hộp giảm tốc có chứa nhiều bánh răng, trục vít,… giúp truyền động nhằm giảm vận tốc vòng quay của động cơ điện (không những thế vận tốc ở đây không hề là vận tốc dài).

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Hộp giảm tốc hoạt động trên nguyên tắc cơ cấu truyền động ăn nhập trực tiếp, có tỷ số truyền ko đổi nhằm giảm tốc độ góc, tăng mô men xoắn. Hộp giảm tốc được đặt nằm giữa động cơ điện và tải, nghĩa là cốt của động cơ điện sẽ gắn với hộp giảm tốc, và cốt của hộp giảm tốc sẽ gắn với tải (xích, đai, nối cứng).

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Vậy lúc nào thì cần dùng đến hộp giảm tốc? Lúc số vòng quay mong muốn quá bé so với các động cơ điện thông thường đang được sử dụng ( vận tốc động cơ thông thường là 2900 rpm, 1450 rpm, 960 rpm).
Tính năng của hộp giảm tốc là gì?

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Sẽ có nhiều bạn nghĩ rằng vì sao lại phải sản xuất hộp giảm tốc khi mà đấy ta có thể sản xuất ra 1 động cơ điện có số vòng quay bé như đề nghị thực tiễn đưa ra. Nghĩ suy của bạn hoàn toàn đúng, không những thế các bạn phải nên biết rằng để quấn được động cơ có số vòng quay bé không phải dễ dãi, và còn tốn kém nhiều chi tiêu hơn so với việc sử dụng hộp giảm tốc.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Mặt khác, để sản xuất được động cơ có mô men xoắn và số vòng quay theo ý muốn thì hết sức khó, người ta gọi đấy là tỷ số truyền.
Hộp giảm tốc gồm có những loại nào?

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Có 2 cách để bạn phân loại hộp giảm tốc đấy là phân loại theo tỷ số truyền và loại truyền động.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Phân loại theo tỷ số truyền:

Hộp giảm tốc 1 cấp
Hộp giảm tốc nhiều cấp

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Phân loại theo loại truyền động:

Hộp giảm tốc bánh răng trụ: triển khai, phân đôi, đồng trục.
Hộp giảm tốc bánh răng côn hoặc côn – trụ.
Hộp giảm tốc trục vít – bánh răng.
Hộp giảm tốc bánh răng – trục vít: ở đây ta thiết kế 1 hộp giảm tốc 2 cấp + 1 bộ truyền ngoài.

Nguyên tắc hoạt động của hộp giảm tốc

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Như phần trên chúng tôi đã thể hiện về cấu tạo của hộp giảm tốc, từ đấy nhưng mà ta có thể hiểu được về nguyên tắc hoạt động của hộp giảm tốc như sau:

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Hộp giảm tốc thường là 1 hệ bánh răng bao gồm nhiều bánh răng thẳng và răng nghiêng tuần tự ăn nhập với nhau theo đúng tỷ số truyền và mô men quay đã thiết kế để lấy ra vòng quay cần phải có.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Cũng có 1 số loại hộp giảm tốc ko xài hệ bánh răng vi sai hoặc hệ bánh răng hành tinh, đối với loại hộp giảm tốc này thì kích tấc sẽ bé gọn, và chịu được sức ép làm việc béo.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Do đấy, tùy vào thuộc tính công tác nhưng mà kỹ thuật viên sẽ tính toán và lên kế hoạch sử dụng 1 hộp giảm tốc cho thích hợp.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Trên đây là những hiểu biết của chúng tôi về motor giảm tốc, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong giai đoạn chọn lọc motor bơm nước giảm tốc thích hợp với nhu cầu và mục tiêu sử dụng.

Những xem xét lúc vận hành mô tơ giảm tốc, hộp giảm tốc

Trước hết trước lúc sử dụng, đóng điện bạn cần rà soát xem mô tơ giảm tốc, hộp giảm tốc có hư hỏng hay rò rỉ gì ko.
Xác định loại điện áp nhưng mà loại mô tơ đấy sử dụng và phân phối đúng. Nếu điện áp chưa đúng, chưa đổn định thì cần điều chỉnh và chỉnh sửa lại. Nguồn điện phải được cấp cho mô tơ đúng lược đồ mạch điện quy định.
Lúc vận hành mô tơ giảm tốc đấy phải được lắp đặt cố định 1 cách chắn chắn, vững chãi. Ko để mô tơ rung lắc, thủng thẳng lúc hoạt động.
Rà soát xem các phụ kiện đã được lắp đặt đủ, đúng, và cứng cáp chưa.
Mô tơ giảm tốc phải được đặt ở địa điểm khô ráo.
Ko được để mô tơ chạy quá công suất quy định của nhà cung cấp.
Chọn dây dẫn, ổ cắm điện phải thích hợp, tương ứng với công suất của mô tơ.
Lượng dầu bôi trơn phải đạt mức quy định mới cho mô tơ hoạt động
Phải có các thiết bị bảo vệ quá dòng, quá áp, bảo vệ mất pha cho động cơ như: MCCB, MCB,Contactor, Relay nhiệt.
Rà soát các nối đất và an toàn lúc đóng điện vận hành
Lúc mô tơ hoạt động phải bảo đảm các tham số ko vượt quá mức khuyến nghị của nhà cung cấp ghi trên nhãn thành phầm.
Cách bảo dưỡng mô tơ giảm tốc, hộp giảm tốc
Để mô tơ giảm tốc, hộp giảm tốc hoạt động tốt, vững bền với thời kì, ít có hư hỏng xảy ra, ngoài việc tuân thủy các nguyên lý lúc vận hành sử dụng trên bạn còn cần phải thường xuyên vệ sinh va thay dầu nhớt cho nó
Thường thì bạn nên thay dầu nhớt lần đầu cho thiết bị giảm tốc của mình sau lúc nó hoạt động, làm việc được khoảng 500 giờ và và cứ sau lúc máy làm việc được khoảng 2500 giờ tiếp theo thì bạn lại thay dâu nhớt bôi trơn cho nó 1 lần nữa.
Thời kì này cũng có thể điều chỉnh tùy thuộc vào môi trường, hiệu suất làm việc, loại động cơ và loại dầu nhớt nhưng mà bạn sử dụng.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push();

Nếu bạn có băn khoăn về việc địa chỉ sửa hộp giảm tốc , chất lượng cao hay chưa biết cách chọn hộp số giảm tốc như thế nào, bảng giá hộp giảm tốc là bao lăm, hãy liên hệ với chúng tôi để thu được những tham mưu không tính phí mà phân phối nhiều thông tin cũng như kiểu dáng nhiều chủng loại nhất cho quý vị.

Click lớn rate this post!

[Total: 4 Average: 4.5]

Xem thêm:

Đèn Năng Lượng Mặt Trời Là Gì? Đặc Điểm Và Những Ưu Điểm Nổi Bật

So sánh ưu nhược điểm của máy đồng bộ với tụ bù

Mạch Cầu H là gì? Cấu tạo vàn nguyên tắc hoạt động

Mày mò về vật quyến rũ và Định luật vạn vật quyến rũ

Máy Bộ Đàm Là Gì? Đặc Điểm Cấu Tạo Và Ứng Dụng Thực Tiễn

Bạn vừa xem nội dung Motor giảm tốc là gì? Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của motor giảm tốc
. Chúc bạn vui vẻ

Related Articles

Back to top button